Làng Cù Lần

Đến với Làng Cù Lần, du khách sẽ được hòa mình với không gian xanh ngắt một màu của đại ngàn cao nguyên, được lắng nghe tiếng suối róc rách, tiếng chim hót ríu ro trên những đồi thông và đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con Cù Lần hiền lành, co ro trong những lùm cây. Bên cạnh là một địa điểm tham quan dã ngoài, khu du lịch làng Cù Lần còn là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích khi tham gia Tour Đà Lạt 1 ngày.

Nguyên thủy của tên gọi làng Cù Lần xuất phát từ một con vật đáng yêu nơi đây, Cù Lần là một loài động vật hiền lành, quanh năm suốt tháng chỉ biết bò trên những thân cây để ăn lá non, mỗi khi gặp nguy hiểm chúng thường quấn quanh người lại và lấy hai tay trước để che mắt, không muốn nhìn thấy kẻ thù. Triết lý của giống loài Cùn Lần này có thể tóm gọn trong  9 chữ “ Không thấy nguy hiểm tức là không nguy hiểm”. Vào những năm 1960, bản làng này tập trung rất nhiều người K’Ho sinh sống, họ thường lên núi “lượm” con Cù Lần này mang  ra chợ bán và từ đó người ta đặt cho ngôi làng này với tên gọi là Làng Cù Lần.

Đến với không gian yên bình ở làng Cù Lần Đà Lạt, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên hoang dã, tạm quên đi mọi lo âu của cuộc sống, để xuống tới làng Cù Lần bạn có thể chọn thuê phương tiện xe Jeep đi qua con đường sỏi đá, băng rừng lội suối trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, hoặc bạn có thể chọn cách đi bộ dọc theo con đường lát đá với hai hàng hoa Kim Châm hai bên, con đường sẽ đưa bạn đến với những chiếc cầu treo, men qua triền đồi xuống hồ nước, rồi nhà rông, quảng trường cây niêu…Bạn sẽ không quá ngạc nhiên nếu thấy một loại cây gần giống cây Dương Xỉ được trồng rất nhiều quanh các lối đi, bởi ở đây họ cũng gọi loài cây này là cây Cù Lần và nó cũng là một biểu tượng của làng Cù Lần hiện nay.

Nếu bạn có ý định nghĩ lại qua đêm ở làng Cù Lần, bạn có thể thuê các phòng tại khu Bungalow với giá cả hợp lý, ban đêm bạn có thể tham gia chương trình lửa trại, ăn thịt nướng, uống rượu cần và tham gia nhảy múa cùng giai điệu cồng chiêng hấp dẫn của người dân tộc thiểu số tại khu nhà Rông bên trong khu du lịch làng Cù Lần.  Để đến được làng Cù Lần, du khách chạy thẳng đường Xô Viêt Nghệ Tĩnh, đến ngã ba vào Suối Vàng thì rẽ vào chạy thẳng qua khu du lịch Thung Lũng Vàng, rẽ phải hướng Suối Vàng ( hướng quán Hoàng Hạc) rồi chạy thẳng thêm khoảng 6km nữa là đến nơi). Giá vé tham quan làng Cù Lần hiện nay là 30 000đ/1 người lớn và trẻ em là 15 000đ/1 người, đối với dịch vụ xe Jeep bạn có thể thuê nguyên xe với giá 400 000đ hoặc ghép nhóm để cùng thuê với chi phí rẻ hơn.