Top 5 quán cà phê nên thưởng thức một lần khi đến Đà Lạt


Thành phố Đà Lạt với hàng trăm quán cà phê xinh đẹp và cảnh quan tuyệt đẹp. Giữa hàng trăm quán cà phê như thế sẽ khiến bạn phân vân để chọn riêng cho mình một quán ưng ý theo sở thích, nhân đây mình xin được gợi ý đến quý bạn đọc top 10 quán cà phê độc đáo và nổi tiếng nhất Đà Lạt, mời các bạn cùng đọc.


1. Dalat Golf Cafe

Điều mang đến sự khác biệt cho Dalat Golf Cafe là tầm nhìn của quán tuyệt đẹp, quán này tọa lạc tại số 14 Đống Đa, Phường 3, Đà Lạt. Du khách đến đây chủ yếu vừa nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao, vào ban đêm bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố với những ánh đèn lung linh chen lẫn những rừng thông nhỏ. 

Dalat Golf Cafe là một địa điểm ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt tuyệt vời nhất về Đêm.

Ngoài view đẹp quán còn có thực đơn phong phú với nhiều loại đồ uống chất lượng, bên ngoài Đà Lạt Golf Cafe là một khu vực sân thượng rộng lớn với các tiêu cảnh như nấc thang lên thiêng đường, cổng trời, xích đu và tầm nhìn toàn cảnh thành phố 360 độ chung quanh.

2. Cà phê Rainy

Cà phê Rainy Đà Lạt là một quán cà phê sân vườn tọa lạc tại số 24B, Hùng Vương phường 10, thành phố Đà Lạt. Quán được thiết kế hài hòa với cây cỏ, hoa lá, phía trên mái nhà là hệ thống phun nước khiên du khách ngồi bên trong uống cà phê có cảm giác như bên ngoài đang có một cơn mưa.  Giữa một thông gian thơ mộng và lãng mạn như thế, âm thanh từ cơn mưa nhân tạo mang đến cho du khách sự bình yên đến lạ thường.

Một góc không gian bên trong quán cà phê Rainy - Đà Lạt

3. Cà phê Cung Tơ Chiều

Đây là một quán cà phê khiến nhiều du khách tò mò mà muốn đến một lần để khám phá và tìm hiểu. Cà phê Cung Tơ Chiều được biết đến như  một quán cà phê kì lạ nằm ở trước Dinh Bảo Đại, chủ nhân của quán cà phê này là Cô Giang một người kỳ quái về tính cách nhưng hát nhạc Trịnh rất hay. 

Cô Giang đang phiêu theo những giai điệu nhạc Trịnh tại quán Cung Tơ Chiều.

Quán được mở cách đây hơn 10 năm, lúc mới mở 6 tháng đầu quán không có khách vì khách đến uống cà phê sẽ phải tuân thủ nội quy của chủ quán như không được sử dụng điện thoại trong quán, không nói chuyện ồn ào, không được chụp ảnh chủ quán...Những hôm tâm trạng vui cô có thể nhận 30 khách rồi đóng cửa không nhận thêm, hôm buồn cô có thể nhận 5 7 người rồi đóng cửa. Những du khách uống cà phê ở khách sẽ được thưởng thức những bản nhạc Trịnh du dương, da diết do chính cô thể hiện, cô tự đàn, tự hát, trong hơi thuốc lá lờ mờ trong quán, hình bóng người phụ nữ trung niên ôm đàn hát nhạc Trịnh đã trở thành một biểu tượng nghệ thuật khó quên đối với mọi du khách đã từng đến đây một lần.

4. Nhạc Quán Diễm Xưa Đà Lạt

Nếu bạn là một người yêu dòng nhạc Trịnh thơ mộng, nồng nàn thì quán cà phê Diễm Xưa Đà Lạt được dành riêng cho bạn. Tọa lạc bên trong khu du lịch vườn hoa Minh Tâm đường Khe Sanh, quán cà phê Diễm Xưa mỗi đêm đều biểu diễn những bản nhạc Trịnh du dương, đê mê lòng người. Giữa không gian lạnh giá, giữa sương khói của núi đồi du khách như say cùng dòng nhạc mê hoặc lòng người này.

Không gian ấm áp đầy mê hoặc của nhạc quán Diễm Xưa tại vườn hoa Minh Tâm - Đà Lạt.

5. Cà phê Tùng

Một quán cà phê cũ kỹ, đã hơn 50 năm tồn tại, cà phê Tùng vẫn khẳn định được thương hiệu riêng của mình, không ồn ào vội vã rất nhiều nghệ sĩ tại Đà Lạt vẫn chọn nơi này để cùng nhâm nhi ly cà phê, cùng nhìn ra khung cửa kính để cảm nhận cuộc sống vẫn tiếp diễn ngoài kia. Cách đây 50 năm, cũng chính tại quán cà phê này nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đàn và sáng tác những ca khúc dành riêng cho ca sĩ Khánh Ly, hai người đã gắn bó với nơi này hơn 5 năm trước khi bà chuyển về Sài Gòn phát triển sự nghiệp riêng.

Không gian bên trong quán cà phê Tùng - Đà Lạt.

Cách đây 1 năm ca sĩ Khánh Ly nhân chuyến tham quan Đà Lạt để làm phim tài liệu, bà đã ghé quán cà phê Tùng để thưởng thức một ly cà phê đậm đặc, để cảm nhận không gian vẫn thế chỉ có kỷ niệm là phai nhòa theo năm tháng. Hiện nay nơi này vẫn là nơi gặp gỡ thường xuyên của các nhiếp ảnh gia yêu Đà Lạt như Phước MPK, Trương Ngọc Thụy, Nguyễn Tất Thắng...

____________________________________________________

Có thể bạn quan tâm:

Top 5 quán cà phê nên thưởng thức một lần khi đến Đà Lạt Top 5 quán cà phê nên thưởng thức một lần khi đến Đà Lạt
7/10 399 bình chọn

Comments