Xuất hiện áp thấp nhiệt đới ở biển Đông có thể mạnh thành Bão, Đà Lạt ảnh hưởng mưa từ ngày 28/10


Ngoài khơi đảo Palawan của Philippines đang xuất hiện một vùng áp thấp nhiệt đợi có khả năng mạnh lên thành bão khi tiến vào biển đông vào khoảng ngày 29/10.

Vùng áp thấp nhiệt đới hiện đang tiến vào biển đông theo hướng Tây Nam có khả năng mạnh lên thành bão và ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực Nam Trung Bộ và một số khu vực Tây Nguyên khác.

Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển với tốc độ khoảng 15-20kk trên một giờ, dự báo vào khoảng 30/10 khu vực áp thấp có nhiều khả năng sẽ cách bờ biển Phú Yên và khánh Hoà khoảng 190km về hướng Đông.

Sơ đồ di chuyển của áp thấp nhiệt đới từ ngày 28/10/2019 - Ảnh: Zing.vn

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn áp thấp kết hợp với không khí lạnh sẽ gây nên mưa lớn ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Từ chiều ngày 28/10 khu vực vịnh Bắc Bộ cũng như Biển Đông sẽ có gió đông bắc giật mạnh cấp 6-7 đến cấp 8. Những ngày sau đó 29-30/10 sẽ có sống cao từ 3-4 mét và biệt động mạnh.

Riêng khu vực Đà Lạt mỗi khi có áp thấp xuất hiện ở biển Đông thường xảy ra mưa lớn kéo dài 2-3 ngày. Hiện tại đang là mùa đẹp nhất năm mới rất nhiều loài hoa đang khoe sắc như hoa Cải Trắng, Hoa Dã Quỳ, Cánh đồng Cỏ Hồng, Cỏ Tuyết...Du khách nên sắp xếp lịch trình hợp lý để có chuyến tham quan Đà Lạt trọn vẹn hơn trong những ngày ảnh hưởng của mưa bão.


Buổi tối những ngày mưa bão thường không có nhiều dịch vụ chơi ban đêm, du khách có thể đến những quán cà phê tuyệt đẹp của Đà Lạt như nhạc quán Diễm Xưa để nghe nhạc Trịnh hoặc đến Dalat Gofl Cafe để ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt về đêm.

Theo: Zing.vn

 ____________________________________________________

Có thể bạn quan tâm:

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới ở biển Đông có thể mạnh thành Bão, Đà Lạt ảnh hưởng mưa từ ngày 28/10 Xuất hiện áp thấp nhiệt đới ở biển Đông có thể mạnh thành Bão, Đà Lạt ảnh hưởng mưa từ ngày 28/10
7/10 399 bình chọn

Comments