Hướng dẫn tham quan đồi cỏ hồng, cỏ tuyết Đà Lạt 2019


Những tháng cuối năm luôn là thời điểm du lịch Đà Lạt nhộn nhịp nhất. Không chỉ sở hữu tiết trời dễ chịu, Đà Lạt những ngày cuối thu đầu đông sở hữu rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, say đắm lòng người. Trong đó, không thể không kể đến cánh đồng cỏ hồng, cỏ tuyết

Đà Lạt có một mùa cỏ hồng đẹp say lòng người

Đồi cỏ hồng Đà Lạt hay còn có tên gọi khác là đồi cỏ tuyết khi còn sương mai, xuất hiện và rộ lên trong khoảng độ từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11. Song song với sắc hoa dã quỳ vàng rực trên những cung đường thì tại một khoảng trời khác của thành phố, loài cỏ hồng cũng bắt đầu phô diễn vẻ đẹp của chính mình.

Cũng như dã quỳ, cỏ hồng không mọc đơn lẻ bao giờ. Chúng rủ nhau về, tổ chức “lễ hội”, nhuộm hồng cả quãng đồi rộng thênh thang. Loài cỏ này mang theo vẻ đẹp hoang dã của núi rừng nhưng cũng không kém phần e ấp và xinh đẹp.


Sở dĩ loại cỏ này vừa mang tên cỏ tuyết, vừa có tên cỏ hồng cũng đều có lý do của nó cả. Mỗi sớm ban mai, khi sương chưa tan, trên mỗi nhành cây, ngọn cỏ đều vương vấn những giọt nước tròn vo, lấp lánh đêm qua còn đọng lại. Để rồi khi nắng lên, vệt nắng rực rỡ xuyên qua mấy giọt long lanh khiến cả ngọn đồi bừng lên vẻ đẹp lấp lánh, trông xa chẳng khác chi cánh đồng tuyết. Cái tên cỏ tuyết cũng ra đời từ đấy.

Nắng lên cao, sương trên kẽ lá cũng tan đi, khi ấy, cả cánh đồng lại trở về sắc hồng nguyên bản. Lúc này đây, cả ngọn đồi mang chiếc áo phớt hồng dịu dàng dưới nền trời cao vợi, cảnh sắc ấy chắc chắn khiến khách ghé thăm phải xao xuyến lòng.

Hướng dẫn tham quan đồi cỏ hồng, cỏ tuyết Đà Lạt 2019

Hiện nay, ở Đà Lạt có 4 địa điểm tham quan đồi cỏ hồng mà bạn có thể lựa chọn là: Đồi cỏ hồng gần Thung Lũng Vàng, Đồi cỏ hồng khu vực cây thông cô đơn; Đồi cỏ hồng Thái Phiên và Đồi cỏ hồng Hồ Tuyền Lâm.

Tham khảo thêm: Tour tham quan cánh đồng cỏ tuyết Đà Lạt


Đồi cỏ hồng gần Thung Lũng Vàng

Để di chuyển đến đồi cỏ hồng gần khu vực Thung Lũng Vàng này thì từ điểm mốc là chợ Đà Lạt, bạn sẽ sang Nguyễn Văn Trỗi. Đến chùa Linh Sơn thì rẽ trái Phan Đình Phùng. Di chuyển hết đường Phan Đình Phùng, bạn sẽ bắt gặp con đường cắt ngang là Xô Viết Nghệ Tĩnh, khi ấy hãy rẽ trái vào. Chạy thẳng đến ngã ba Tùng Lâm, rẽ trái vào đường Ankroet và di chuyển khoảng 4km, bạn sẽ bắt gặp khu vực của Thung Lũng Vàng. 


Trên quãng đường đi, chưa đến trạm thu vé của Thung Lũng Vàng, bạn sẽ bắt gặp một đường mòn phía tay phải. Chạy thẳng trên đường món dốc đó, bạn sẽ gặp được đồi cỏ hồng. Vào những ngày nắng, đoạn đường di chuyển này khá dễ dàng. Tuy nhiên, vào những ngày mưa, đất sẽ khá trơn trượt, do đó bạn hãy cẩn thận nhé!

Đồi cỏ hồng khu vực cây thông cô đơn

So với đồi cỏ hồng khu vực Thung Lũng Vàng, thì đồi cỏ hồng khu vực cây thông cô đơn khó di chuyển hơn. Cách tốt nhất là bạn cần 1 người dẫn đường để đến với khu vực này. 


Từ Thung Lũng Vàng, bạn di chuyển tiếp tục trên cung đường Ankroet, qua khỏi đập Ankroet, qua khỏi cả khu du lịch sinh thái Tiên Sa. Tiếp tục di chuyển, bạn sẽ bắt gặp một bãi đất trống. Nhìn sang phía tay phải có một lối mòn. Đi theo lối mòn và băng qua con suối, bạn sẽ thấy được cây thông cô đơn và đồi cỏ hồng.

Đồi cỏ hồng Thái Phiên

Đồi cỏ hồng Thái Phiên tiện đường cho bạn khi kết hợp tham quan cùng khu vực Trại Mát. Đồi cỏ hồng này ít được nhiều người biết đến. Để đến được đồi cỏ hồng này, du khách di chuyển theo cung đường Hùng Vương, Trại Mát. Đến được làng hoa Thái Phiên, bạn di chuyển thêm 2km nữa thì sẽ đến được với đồi cỏ hồng.


Đồi cỏ hồng khu vực Hồ Tuyền Lâm

Để đến được đồi cỏ hồng khu vực hồ Tuyền Lâm, bạn di chuyển theo cung đường đến với khu du lịch Đường hầm điêu khắc. Khi đến được khu du lịch Đường hầm điêu khắc, bạn tiếp tục di chuyển thêm 500 mét nữa sẽ thấy được đồng cỏ hồng rộng lớn cùng khu vực hoa dã quỳ.


Nếu bạn di chuyển thêm một lúc nữa, đến khi bắt gặp biển báo của cánh đồng lavender thì dừng lại. Trong khu vực đó, có một cánh đồng cỏ hồng cũng cực kỳ xinh đẹp.

Các ngọn đồi cỏ hồng, cỏ tuyết của Đà Lạt đa phần đều không có địa chỉ cụ thể. Do đó, bạn cần tra xét bản đồ kỹ càng trước khi đi. Hoặc bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người dân bản địa để việc di chuyển được dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

____________________________________________________

Có thể bạn quan tâm:

  


Hướng dẫn tham quan đồi cỏ hồng, cỏ tuyết Đà Lạt 2019 Hướng dẫn tham quan đồi cỏ hồng, cỏ tuyết Đà Lạt 2019
7/10 399 bình chọn

Comments